SHL - Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Dự án 6 – Chương trình IUC-QNU Giai đoạn 1, từ ngày 06 đến 11/6/2025, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Thiết kế hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá trong đào tạo Blended Learning”. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên trong việc thiết kế các hoạt động giảng dạy và đánh giá phù hợp với mô hình đào tạo kết hợp (Blended Learning) – xu hướng giáo dục hiện đại kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến.
.JPG)
GS. Martin Valcke – Chuyên gia đến từ Đại học Ghent (Vương quốc Bỉ) tập huấn cho các giảng viên QNU
Tại các đợt tập huấn trước, giảng viên của QNU được giới thiệu và làm quen với mô hình Blended Learning. Trong chương trình lần này, các thầy cô đã được báo cáo viên tiếp tục định hướng và hỗ trợ nâng cao kỹ năng thiết kế, triển khai, đánh giá các hoạt động học tập tích hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Đây là bước phát triển quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của Nhà trường, giúp giảng viên không chỉ hiểu mà còn làm chủ công cụ, tích hợp hóa các phương pháp giảng dạy hiện đại.
Trong 4 ngày tập huấn, các giảng viên tham dự được tiếp cận với nhiều nội dung chuyên sâu, thiết thực như: Cấu trúc và thiết kế khóa học trực tuyến, Cân bằng giữa cách học trực tuyến và trực tiếp, Tổ chức hoạt động nhóm trong môi trường E-learning, Thiết kế hoạt động học tập sáng tạo trong Blended Learning và các phương pháp đánh giá đồng đẳng hiệu quả. Ngoài ra, chương trình tập huấn còn tạo điều kiện để các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thảo luận về hỗ trợ xây dựng học liệu số và vận hành hệ thống đào tạo từ xa.

TS. Mario Gielen - Trường Đại học Hasselt (vương quốc Bỉ) tập huấn về Đánh giá đồng đẳng hiệu quả trong dạy học
Kết thúc chương trình tập huấn, các giảng viên tham dự sẽ được cấp giấy chứng nhận, đồng thời trở thành đội ngũ viên chức thực hiện việc triển khai và lan tỏa mô hình đào tạo kết hợp tại Trường Đại học Quy Nhơn.
Đây không chỉ là một hoạt động chuyên môn mà còn là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số, từng bước quốc tế hóa giáo dục của Nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập với xu thế giáo dục toàn cầu.